Giỏ hàng

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Mới Biết Đi Theo Chuyên Gia

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Mới Biết Đi Theo Chuyên Gia

Thay vì bạn cho con bổ sung một nhóm thực phẩm với việc thay đổi nhiều hương vị khác nhau thì hãy cho con một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng với nhiều loại vitamin. Một vài loại vitamin khi tiêu thụ quá nhiều có thể gây hại cho trẻ. Chẳng hạn như Vitamin A, D tan trong chất béo một khi tiêu thụ chúng quá nhiều sẽ gây tích lũy ở mô khi đã tích lũy quá nhiều sẽ khiến con bạn bị ngộc độc. Liều cao các chất như kẽm , sắt tích tụ trong thời gian dài có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

( Dinh dưỡng cho trẻ mới biết đi)

Bổ sung chế độ dinh dưỡng tùy theo mỗi lứa tuổi

Mỗi độ tuổi phát triển sẽ cần cung cấp một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Đối với những đứa trẻ khi mới tập đi và biết đi thì cần thiết việc bổ sung canxi để hệ xương khỏe mạnh.

Mặt khác chế độ ăn uống của gia đình bạn có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc hấp thu dinh dưỡng một cách đầy đủ. Nếu gia đình bạn có chế độ ăn chay trương và việc hạn chế các thực phẩm từ động vật, trứng và sữa sẽ khiến cho con bạn thiếu một vài loại vitamin như vitamin B12, sắt, kẽm..

Thiếu sắt

Thiếu sắt xảy ra ở trẻ nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng hạn chế khả năng vận chuyển oxy máu. Trong một số trường hợp thì vấn đề là do chế độ ăn uống.

( Biểu hiện trẻ thiếu sắt)

Đối với trẻ mới biết đi thì cần 15 miligam sắt mỗi ngày trong thức ăn nhưng thực tế lại không được như vậy.

Việc uống quá nhiều sữa sẽ khiến trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt.

Quá nhiều sữa

Nếu con bạn đang uống 720ml – 960ml mỗi ngày hoặc ít hơn thì không cần phải lo lắng lắm. Tuy nhiên nếu trẻ uongs hơn nhiều mức đó mỗi ngày thì bạn cần cân nhắc vì khi trẻ uồng nhiều hơn mức đó sẽ khiến cho trẻ không thể ăn thêm các loại thực phẩm khác nữa khi đó sẽ khiến cho trẻ bị thiếu sắt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung chất sắt vào chế độ ăn của trẻ.

( Trẻ uống quá nhiều sữa)

Trong thời gian chờ đợi hãy tiếp tục cung cấp vitamin D ( 600 IU mỗi ngày ) sau một tuổi nếu con bạn uống ít hơn 960 ml sữa mỗi ngày và tiếp tục cung cấp nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt.

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Youtube Google+ Top