Giỏ hàng

9 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Keo Ong Mà Bạn Nên Biết

9 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Keo Ong Mà Bạn Nên Biết

 

Keo ong là gì?

Keo ong là một chất giống như nhựa mà ong tạo ra bằng cách trộn sáp ong với nhựa cây và một chút nước bọt của chúng. 

 

Nó được sử dụng để làm tổ và bảo vệ tổ ong chống lại virus, vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Keo ong nổi tiếng trên toàn thế giới vì những lợi ích sức khỏe của nó.

Nguồn gốc keo ong

Keo ong được xem như là một phương thức tự nhiên truyền từ thời cổ đại. Các đặc tính chữa trị và tái tạo của keo ong đã được xác định bởi các bác sĩ Ai Cập, La Mã và Hy Lạp cổ đại. 

 

Ở Ai Cập keo ong được sử dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau và trong quá trình ướp xác trong khi ở Hi Lạp keo ong được sử dụng để chữa lành vết thương và vết loét trên da. Ở Châu Âu, nó được xem như là loại thuốc chống ung thư và thường được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng khác.

Thành phần Keo ong

Hiện có 300 thành phần được tìm thấy trong keo ong , bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, acid amin, coumarin, phenolic aldehyd, Steroic tự nhiên, polyphenol hoặc quinin serquiterpen. Chúng cũng chứa khoảng 10% tinh dầu, 5% phấn ong, các hoạt chất hữu cơ khác bao gồm nhựa, balsam, thực vật và sáp ong.

8 công dụng tuyệt vời của keo ong

  1. Chữa lành vết thương và được ví như là kháng sinh tự nhiên

Nghiên cứu y học hiện đại xác nhận keo ong thực sự có tác dụng chữa lành vết thương , nhờ vào khả năng cải thiện sự tái tạo của các mô bị tổn thương. Theo bài báo nghiên cứu năm 2018, xem xét thành phần và các đặc tính chức năng của keo ong “ sự hiện diện của avonoid sinh học, arginin, vitamin c, phức hợp provitamin A,B cùng với một số khoáng chất có đặc tính chữa lành vết thương và do đó giúp tăng cường chữa lành vết thương. Thay vì sử dụng riêng lẻ thì có thể dùng kết hợp như vậy công dụng của keo ong càng đa dạng hơn.

  1. Tái tạo và chữa lành vết thương

Do đặc tính tái tạo và chữa lành vết thương của keo ong thường được sử dụng cho những người bị loét đường tiêu hóa. Belostotskii và các đồng nghiệp đã mô tả tác dụng chữa lành dạ dày sau khi dùng mật ong, sữa ong chúa và keo ong ở chuột. Theo một bài báo nghiên cứu năm 2016, keo ong có hiệu quả chống lại hellicopacteria được xem là một trong những nguyên nhân  gây nên bệnh loét dạ dày thường xuyên nhất.

  1. Miễn dịch

Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh rằng keo ong giúp duy trì hệ thống miễn ịch một cách hiệu quả đa phần là do đặc tính chống oxy hóa của nó. Theo Vijay D. Wagh, “Các chất chống oxy hóa có trong keo ong đóng vai trò rất lớn trong các đặc tính điều hòa miễn dịch của nó. Các flavonoid tập trung trong keo ong là chất chống oxy hóa mạnh mẽ ”.

  1. Kháng virus

Do đặc tính chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn đã được chứng minh keo ong có thể giúp ngăn ngừa và rút ngắn thời gian mắc các bệnh về đường hô hấp thông thường như cảm cúm, cảm lạnh. Trong một nghiên cứu , liều lượng keo ong thông thường hàng ngày đã được đưa cho một nhóm học sinh trong mùa lạnh. Kết quá nhóm này ít các triệu chứng cảm kể cả cấp và mạn tính.

Theo kết quả của một thử nghiệm khác, nhóm người lớn được cho sử dụng keo ong đã hết các triệu chứng cảm lạnh nhanh gấp 2 lần so với nhóm đối chứng. Nó đucợ báo cáo rằng Propolis cải thiện phản ứng miễn dịch tế bào bằng cách tăng mRNA cho interferon-γ và kích hoạt sản xuất cytokine .

  1. Kháng sinh “ Thông minh”

Tại sao lại nói keo ong là kháng sinh “thông minh” là bởi vì chúng không giống như các loại kháng sinh tổng hợp là tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn còn keo ong thì chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại và giữ lại probiotic có lợi.

Đã có hàng trăm bài báo dựa trên nghiên cứu y học đề cập đến khả năng của keo ong, không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư mà còn ức chế tổng hợp DNA trong tế bào ung thư. Đặc biệt, hai polyphenol trong keo ong (Caffeic acid & Artepillin C) dường như có đặc tính chống ung thư mạnh nhất. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2016 đã chứng minh chiết xuất keo ong có thể  kéo dài đáng kể thời gian sống sót của động vật có khối u . Theo tóm tắt của cùng một nghiên cứu, "Rõ ràng là chất chiết xuất từ ​​keo ong có thể  cực kỳ hữu ích trong điều trị ung thư ."

 

  1. Kháng nấm

Nghiên cứu y tế cho thấy Keo ong có thể  chống lại các loại nấm men gây bệnh được gọi là Candida albicans , làm giảm số lượng của chúng một cách hiệu quả và góp phần ngăn ngừa và phục hồi các vấn đề và triệu chứng khác nhau liên quan đến sự phát triển quá mức của nấm candida. Theo một đánh giá khoa học được công bố vào năm 2011 trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc, Keo ong được chứng minh là có  đặc tính kháng nấm mạnh  hơn mật ong, phấn ong hoặc sữa ong chúa, và nó  có hiệu quả chống lại 40 chủng nấm men khác nhau, bao gồm cả nấm Candida .

 

  1. Chống oxy hóa

Hoạt động bảo vệ gan là một lợi ích có thể có khác của việc sử dụng Keo ong bên trong, vì nó được chứng minh là có hiệu quả chống lại  stress oxy hóa do thủy ngân gây ra ở gan chuột . Theo nghiên cứu, “Keo ong ức chế quá trình peroxy hóa lipid và oxy hóa glutathione trong khi  tăng mức độ glutathione . Hoạt động của các enzym chống oxy hóa, nghĩa là,  superoxide dismutase, catalase, glutathione S-transferase,  và  glucose 6-phosphate dehydrogenase, cũng được phục hồi  đồng thời theo hướng kiểm soát sau khi dùng keo ong. Kết quả cho thấy Keo ong tăng cường khả năng bảo vệ chống oxy hóa chống lại  độc tính do thủy ngân gây ra và cung cấp bằng chứng rằng nó có tiềm năng điều trị như  tác nhân bảo vệ gan . ”

  1. Một số lợi ích tuyệt vời khác

Nó cũng được chứng minh rằng Keo ong có thể có hiệu quả trong việc chống lại  ký sinh trùng đường ruột ; nó cải thiện  khả năng sinh sản  của phụ nữ bị  lạc nội mạc tử cung ; nó đã chứng minh   hoạt động chống đái tháo đường ; và tăng cường  sức khỏe răng miệng  (do đặc tính kháng khuẩn của nó).

 

Lưu ý khi sử dụng keo ong

- Không sử dụng Keo ong nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ ong.

- Không có đủ thông tin đáng tin cậy về sự an toàn của việc dùng Keo ong cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

- Mặc dù chiết xuất Keo ong đã được nghiên cứu và chứng minh là rất có lợi trong việc kiểm soát bệnh hen suyễn, nhưng ở một số bệnh nhân hen suyễn Keo ong có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn, có thể là do phản ứng dị ứng có thể xảy ra.

- Vì một số hóa chất trong Keo ong có thể làm chậm quá trình đông máu, không nên sử dụng nó cho những người bị rối loạn chảy máu cũng như trước và sau khi phẫu thuật vì Keo ong có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

 

Một số sản phẩm keo ong tốt nhất trên thị trường

  1. Chai Xịt Họng Keo Ong Vitatree Super Propolis Spray Complex (25 ml)

Thành phần Xịt keoOng Vitatree

  • Chai xịt keo ong Vitatree Super Propolis Spray Complex with Manuka Honey 15+ chiết xuất 100% từ keo ong tự nhiên và mật ong Manuka 15+. Keo ong dạng chai xịt Vitatree Super Propolis Spray Complex có tác dụng giảm ho, viêm họng, đau rát cổ họng, và các vấn đề viêm nhiễm, lỡ loét da, miệng…
  • Keo ong Vitatree Super Propolis with Manuka Honey 15+  như một loại kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể vừa phòng bệnh vừa chống đỡ các triệu chứng bệnh. Xịt keo ong Vitatree Super Propolis Spray Complex rất hữu ích cho sức khoẻ gia đình bạn phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm, hô hấp, cảm cúm…

Chiếc xuất 100% tự nhiên

  • Keo ong đen
  • Mật ong Makura 15+

Công dụng xịt keo Ong Vitatree

  • Xoa dịu tức thời cơn đau cổ họng.
  • Giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh.
  • Cải thiện các chứng viêm loét miệng, giúp bớt đau và giảm nhiễm trùng lây lan.
  • Hỗ trợ duy trì sức khoẻ, thoải mái học tập và làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Giúp diệt khuẩn răng miệng, chống hôi miệng.
  • Tăng tính kháng thể cho đường hô hấp, ngăn ngừa vi khuẩn, virut, nấm.
  • Hỗ trợ điều trị lao phổi, cảm cúm, H1N1, các loại nấm đơn bào…
  • Hỗ trợ điều trị bỏng, kích thích lên da non, giúp vết thương mau lành.

>>>> Mua Keo xịt keo Ong Vitatree chính hãng

 

Cách sử dụng  xịt keo Ong Vitatree

Cách 1: Xịt trực tiếp 2-5 cái vào miệng và cổ họng giúp hỗ trợ trị các chứng viêm họng, loét họng, các vấn đề về hô hấp, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch, hỗ trợ điều trị bênh tật bởi keo ong là kháng sinh tự nhiên và duy trì sức khỏe.

cách 2: Dùng bông gòn thấm dung dịch keo ong và lau lên các vết thương, vết trầy xước, vùng bị bỏng nhằm sát khuẩn, giúp lên da non nhanh chóng ngày từ 3- 4 lần.

Đối tượng sử dụng Keo xịt Ong Vitatree

  • Người bị đau họng, ho.
  • Người bị viêm mũi dị ứng.
  • Người dễ bị dị ứng khi thời tiết thay đổi
  1. Xịt Họng Từ Thảo Dược Xịt Họng Golanil Junior Chai 30ml

Thành phần Xịt họng Golanil Junior:

Dịch chiết Keo ong, dịch chiết Lý chua đen – Blackcurrant, dịch chiết Sơ ri – Acerola  chứa 25% Vitamin C, tinh dầu Sage , tinh dầu Cỏ xạ hương , nước khử khoáng...

Công dụng Xịt họng Golanil Junior :

  • Giúp tạo lớp màng dính muco với “hiệu ứng rào cản” với tác động bảo vệ cổ họng
  • Giúp làm giảm các triệu chứng khô họng, nóng rát họng, khó khăn khi nuốt
  • Tạo cảm giác mát họng nhờ tinh dầu
  • Giúp giảm nhanh triệu chứng ho, nóng rát họng
  • Bảo vệ niêm mạc hầu họng làm giảm sự nhạy cảm với các tác nhân tấn công bên ngoài

Cách sử dụng Xịt họng Golanil Junior :

  • Lắc trước khi dùng
  • Xịt 3-4 lần/ngày. Tùy thuộc vào mức độ nặng có thể xịt từ 4-5 lần/ngày.
  • Mỗi lần xịt từ 3-4 liều.
  • Có thể dùng độc lập hoặc kết hợp với các thuốc khác.

Đối tượng sử dụng Xịt họng Golanil Junior :

  • Người hay có triệu chứng : khô rát họng, đau họng, ho, chảy máu chân răng, nhiệt miệng
  • Người hay phải làm việc trong môi trường nhiều tác nhân không tốt cho cổ họng
  • Trẻ trên 6 tháng tuổi
  1. Hỗ Trợ Bảo Vệ Hô Hấp, Giảm Ho Và Đau Rát Họng Fitobimbi Golanil Spray Orale Chai 30ml

Thành phần Fitobimbi Golanil Spray Orale:

Dịch chiết Keo ong (Propolis), dịch chiết Xô thơm (Salvia officinalis), dịch chiết gel Lô hội (Aloe barbadensis), dịch chiết Myrrh (Commiphora myrrha), dịch chiết Sơ ri – Acerola (Malpighia glabra) chứa 25% Vitamin C, tinh dầu Xô thơm (Salvia officinalis), tinh dầu Bạc hà Âu (Mentha piperita), tinh dầu Cỏ xạ hương (Thymus vulgaris), nước khử khoáng, potassium sorbate, acid citric, sucralose, polyvinylpyrrolidone, gôm xanthan. Không Gluten.

Công dụng Fitobimbi Golanil Spray Orale:

  • Tạo lớp màng dính muco với “hiệu ứng rào cản” bảo vệ cổ họng, làm giảm các triệu chứng khô họng, nóng rát họng, đau và khó khăn khi nuốt.
  • Giảm các cơn ho, nóng rát họng, tạo cảm giác mát họng nhờ tinh dầu.
  • Bảo vệ niêm mạc hầu họng làm giảm sự nhạy cảm với các tác nhân tấn công bên ngoài, đặc biệt là trong những trường hợp tiếp xúc với môi trường không tốt cho cổ họng, giúp khôi phục sinh lý bình thường.

* Cảnh báo

Không sử dụng cho người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Chai thủy tinh với nắp xịt dạng nhựa. Trước khi sử dụng phải chắc chắn nắp xịt gắn chắc vào chai.

* Bảo quản

Giữ ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp. Giữ xa tầm tay trẻ em.

* Hạn sử dụng

3 năm kể từ ngày sản xuất. Ngày sản xuất và hạn sử dụng in trên bao bì.

Số lô: Số lô in trên bao bì sản phẩm.

* Hãng sản xuất

Pharmalife Research s.r.l. Via alla Spiaggia, 7/A – Lecco – Italy

Pharmalife Research s.r.l sản xuất theo tiêu chuẩn GMP, được quy định tại luật số 21 Bộ luật Liên bang – Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Italy. Nhà máy sản xuất đã được cấp chứng nhận ISO 9001:2008, ISO 13485:2012, ISO 22000.

Quy cách đóng gói: Hộp 1 chai 30ml dạng xịt.

''Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh''

Cách dùng Fitobimbi Golanil Spray Orale:

  • Xịt 3 – 4 lần/ngày
  • Tùy thuộc vào mức độ nặng có thể xịt từ 4 – 5 lần/ngày mỗi lần xịt từ 3 - 4 liều

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Youtube Google+ Top