Giỏ hàng

9 Dấu Hiệu Của Trẻ Thiếu Máu Mẹ Không Nên Bỏ Qua

9 Dấu Hiệu Của Trẻ Thiếu Máu Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Trẻ mệt mỏi, trẻ chậm cân, xanh xao, sụt cân… là biểu hiện của thiếu máu. Việc thiếu máu lâu dài dẫn đến việc trẻ chậm phát triển, cơ thể suy nhược, thiếu máu lâu dài dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vậy 10 Dấu Hiệu Của Trẻ Thiếu Máu Mẹ Không Nên Bỏ Qua là gì? Bài viết này Pharmedi sẽ trình bày rõ hơn để giúp mẹ chăm con tốt.

Thiếu Máu là gì?

Là tình trạng bất thường ở hồng cầu hoặc những trẻ có lượng hemoglobin thấp hơn mức bình thường.

Nguyên nhân trẻ bị thiếu máu.

Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO), trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi nếu thiếu hồng cầu dưới 110 g/l thì được gọi là thiếu máu, đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thiếu máu do thiếu sắt chủ yếu do những nguyên nhân sau:

  • Lượng sắt dự trữ trong thai nhi không đủ: khi còn trong bụng mẹ thì thai nhi đã có một lượng sắt dự trữ từ người mẹ , lượng dự trữ sắt của trẻ sơ sinh đủ tháng là từ 250 – 3000mg đủ cho nhu cầu tạo máu trong 3 tháng sau sinh. Nếu lượng dự trữ ko đủ do sinh thiếu tháng hoặc mẹ bị thiếu sẽ dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.
  • Tốc độ tăng trưởng của bé nhanh: trẻ sơ sinh thiếu tháng thì tốc độ tăng trưởng của bé càng nhanh, lượng sắt hấp thu không đủ mà lúc này thức ăn chủ yếu là sữa mẹ hay sữa bò thì hàm lượng sắt cũng thấp không thể thỏa mãn nhu cầu tạo máu của trẻ.
  • Các yếu tố nguy cơ khác như là: bị dị ứng đạm sữa bò, bị giun móc, bệnh lý đường tiêu hóa …. Đều là nguyên nhân khiến trẻ bị thiếu máu.

9 Dấu hiệu của trẻ bị thiếu máu

Trong nhiều trường hợp trẻ thường không có biểu hiện thiếu máu thiếu sắt cho đến khi lượng sắt trong cơ thể đã cạn kiệt thì mới biểu hiện ra ngoài:

Da xanh tái, Lòng bàn tay, bàn chân nhợt nhạt

 

Trẻ bị thiếu máu thì số lượng hồng cầu ít dẫn đến da nhạt màu hơn bình thường

Mệt mỏi, cáu gắt

Yếu đuối

Không tăng cân Kém ăn, chậm lớn

Trẻ thiếu máu sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi nên thấy khó khăn trước những hoạt động bình thường. Chán ăn kéo dài khiến trẻ càng ngày càng suy nhược trầm trọng.

Nhịp tim nhanh.

Thiếu máu sẽ dẫn đến thiếu hồng cầu chuyên chở oxy, gây ra thiếu oxy đến các cơ quan. Do đó cơ thể bù lại bằng cách tăng nhịp tim nhanh lên để đẩy máu đến các cơ quan nhanh hơn.

 

Khó thở khi gắng sức

Thiếu máu dẫn tới thiếu oxy nuôi cơ thể , thiếu hụt nguồn cng cấp oxy cho tim. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu khó thở.

Trẻ học kém tập trung, hay ngủ gật, Chỉ số thông minh thấp.

Do lượng oxy thấp nên các tế bào hoạt động kém.

Thèm ăn những thứ lạ

Khi thiếu máu trẻ thường thèm ăn những thứ lạ như cát, sỏi, sơn tường. Vì vậy cha mẹ cần chú ý để bổ sung kịp thời cho con.

 

Cách khắc phục

  • Xem lại việc ăn uống thường ngày đã đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt ưu tiên những thực phẩm bổ máu: thịt cá, trứng, rau xanh…
  • Thăm khám bác sĩ chuyên khoa sớm nhất để được điều trị dứt điểm.
  • Tránh cho trẻ sử dụng những thức uống gây cản trở sự hấp thu sắt: cà phê, trà, nước ngọt có gaz…

Vì sao nên lựa chọn Sản phẩm Heamovit liquid là sản phẩm bổ máu ưu tiên nhất?

Haemovit Liquid Gold là một công thức độc đáo cung cấp lượng Vitamin B, Sắt, Kẽm và các chất chiết xuất từ ​​thảo dược tối ưu bao gồm Ginkgo biloba, Sarsaparilla và Birch leaf. Trong khi nhẹ nhàng cho dạ dày, nó hoạt động hiệp đồng để cung cấp cho hệ thống tăng cường năng lượng, sức khỏe và sức sống. Công thức này được pha trộn cẩn thận với Mật ong và Mạch nha tự nhiên (giàu Vitamin B2, B3, B6, Kẽm, Phốt pho, Sắt, Magiê và Canxi) cùng với các thành phần khác tạo nên hương vị tuyệt vời và bổ sung chất lỏng thúc đẩy sức khỏe.

Công thức này sẽ giúp giải phóng năng lượng từ thức ăn, hình thành hemoglobin cho các tế bào hồng cầu, sử dụng oxy đến não, cơ tim và các mô và làm việc với cơ thể của bạn để hồi sinh và tràn đầy năng lượng.

Không chứa men, sữa, màu nhân tạo, chất bảo quản và hương liệu.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Youtube Google+ Top