Giỏ hàng

Top 10 cách giúp bạn trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và an toàn

Top 10 cách giúp bạn trị mụn lưng tại nhà hiệu quả và an toàn

Mụn lưng là vấn đề đang rất phổ biến với các bạn trẻ hiện nay. Mụn lưng khiến cho các bạn lúc nào cũng cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, tự ti không dám mặc đồ hở lưng, áo 2 dây, đặc biệt là hè này bạn không dám diện bộ bikini thật sexy. Vậy làm thế nào để dứt điểm mụn lưng bây giờ ? Bí kíp trị mụn lưng tốt nhất cho bạn là gì? Nhà thuốc Pharmedi.vn sẽ mách nước cho bạn nguyên nhân và cách trị mụn lưng cực kỳ hiệu quả cũng như 10 cách trị mụn lưng thâm tại nhà hiệu quả và an toàn.

Các dấu hiệu bạn đang bị mụn lưng

 

Nếu bạn gặp 1 trong những vấn đề dưới đây thì chắc chắn bạn đang bị mụn lưng đấy:

  • Có một vài nốt mụn ở sau lưng ( mụn trứng cá nhẹ)
  • Gần đây có mọc một vài nốt mụn bọc ở lưng
  • Nặng hơn là vừa có mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ ở lưng.
  • Lúc nào cũng ngứa ngáy khó chịu.

 

Nguyên nhân hình thành mụn lưng là gì?

Mụn lưng và ngực thường do mụn trứng cá gây ra. Ở lưng các nốt mụn nhanh chóng hình thành và lan ra trên bề mặt da. Thậm chí, mụn bọc mọc thành từng đám trên lưng hoặc hơn nữa nó gây nên nhiều ổ viêm nhiễm cực kỳ nguy hiểm và gây khó chịu cho người bệnh. Nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ khiến cho mụn phát triển nhanh chóng và dai dẳng. Những nguyên nhân gây nên mụn ở lưng và ngực chúng ta thường xuyên mắc mà không phải ai cũng biết:

 

  1. Sử dụng dầu gội để tắm

Thông thường dầu nhờn trên da tiết ra nhiều sẽ gây bít tắt lỗ chân lông hình thành nên mụn . Khi chúng ta dùng dầu gội không phù hợp hoặc thay đổi thành phần dầu gội thường gây ra nhiều vấn đề. Nó còn tùy thuộc vào loại da của bạn sẽ khiến cho bạn có bị dị ứng bọt dầu gội hay không hay dị ứng với dầu gội.

Thành phần dầu có trong các sản phẩm dầu gội có thể gây tắc nghẽn các nang lông trên lưng đấy nhé. Vì thế hãy chọn loại đầu gội phù hợp nhất với cơ địa từng người một cách thông thái nhất nhé. Đơn giản thôi nè chúng ta chỉ cần kiểm tra thành phần các chất trong dầu gội có các thông tin sau: không dầu ( oil-free ), không tắc nghẽn lỗ chân lông ( won’t clog pores), không tạo nhân mụn ( non-comedogenic ). Các loại dầu gội thảo dược không chứ hóa chất gây mụn sẽ tốt hơn cho da dầu cũng như an toàn cho làn da trên lưng bạn.

2. Sử dụng kem chống nắng sai cách

 

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên lại có một số sản phẩm gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân gây mụn ở lưng và khiến bạn không thể trị mụn lưng hiệu quả, nhất là những cô nàng, anh chàng có làn da nhờn. Vì thế hãy lựa chọn kem chống nắng phù hợp để tránh gây mất cân bằng tuyến bã nhờn hình thành nên mụn ở lưng.

Nếu trường hợp bạn không phải hoạt động ngoài trời nhiều thì bạn có thể không dùng kem chống nắng chỉ cần mặc quần áo che chắn cẩn thận. Nếu như hoạt động ngoaid trời nhiều thì bạn có thể dùng kem chống nắng không gây mụn.

3. Mặc quần áo bó sát

 

Trang phục quá bó sát sẽ khiến bụi bẩn, chất nhờn tích tụ tại lỗ chân lông. Lâu dần sẽ hình thành dầu nhờn và lỗ chân lông bị bít tắc và gây nên mụn lưng. Điều này khiến cho mụn trứng cá dễ hình thành. Vì vậy cần mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để giảm hình thành mụn lưng. Việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ quần áo cũng sẽ góp phần vào việc giảm bớt mụn lưng. Việc này sẽ tạo khoảng trống cho da tránh gây bí bách.

4. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh nó ảnh hưởng trực tiếp lên gan , thận điều đó dẫn đến việc nổi mụn ở lăng, ngực và cả mặt. Các loại thực phẩm trực tiếp gây nên mụn như: đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng… sẽ làm giảm quá trình thải độc khiến cho gan thận bị quá tải mà tích tụ ở tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn. Đặc biệt những đồ ăn nhanh và nhiều dầu mỡ như gà rán, món ăn vặt chứa nhiều chất béo làm tăng quá trình oxy hóa và làm bít tắc tuyến bã nhơn và hình thành nên mụn.

5. Rối loạn hocmon

Mụn bắt đầu xuất hiện vào độ tuổi dậy thì ở bé trai và bé gái. Trong thời kỳ này thì các hormon sinh dục bắt đầu tăng là nguyên nhân khiến cho tuyến bã nhờn tăng hoạt động. Từ việc tuyến bã nhờn tăng hoạt động quá mạnh khiến cho lỗ chân lông bị giãn to ra. Vậy nên khi những chất bã còn sót lại trong nang lông, bụi bẩn sẽ có cơ hội hình thành cồi mụn và gây viêm.

Một số các trường hợp rối loạn nội tiết khác như phụ nữ mang thai, sau sinh, hay trong độ tuổi mãn kinh cũng có thể bị mụn. Nếu gặp trường hợp này thì khó có thể điều trị được tận gốc.

6. Stress

 

Khi cơ thể lúc nào cũng lo lắng, suy nghĩ nhiều thì các cơ quan trong cơ thể sẽ bị trì trệ, hoạt động kém đi, gan thận cũng giảm đi chức năng thải độc tố. Từ đó làm bùng phát mụn trứng cá gây ở lưng, ngực..

 

Các cách trị mụn lưng tại nhà hiệu quả

Dưới đây là 10 cách trị mụn lưng tại nhà bằng những nguyên liệu rẻ tiền mà bạn chưa biết.

  1. Trị mụn lưng bằng muối

Muối là nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao. Nó làm giảm sưng tấy các vết thương một cách nhanh chóng. Chính vì vậy muối sẽ là phương pháp phù hợp để chăm sóc da, sát khuẩn, giảm sưng tấy và trị mụn lưng tận gốc cho bạn.

Cách làm

  • Pha loãng muối bằng nước ấm
  • Sau đó dùng dung dịch đó để rửa trên bề mặt lưng, xoa đều nhẹ nhàng vùng lừng từ 10-15 phút.
  • Cuối cùng rửa bằng nước ấm sạch nhé. Chúng sẽ làm dịu các nốt mụn không còn sưng đau nữa.                                                                     2. Trị mụn lưng hiệu quả bằng mật ong

Trứng và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, liền da và kháng khuẩn cao nên sẽ là cách trị mụn lưng hiệu quả, giúp cấc nốt mụn giảm viêm. Lòng trắng trứng giúp da giữ ẩm được tốt, giảm tình trạng tiết ra mồ hôi, bã nhờn gây tắc lỗ chân lông. Không những thế protein trong lòng trắng trứng còn giúp tái tạo liên kết, đẩy nhanh quá trình lành da.

Cách làm

  • Pha hỗn hợp theo tỷ lệ 1 lòng trắng trứng gà và ½ mật ong
  • Đắp hỗn hợp này lên lưng và để tầm 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm sạch

 

3. Trị mụn lưng thâm bằng quả cà chua

 

Được biết đến như là 1 loại quả giàu dưỡng chất, cà chua giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụ trứng cá, làm mờ sẹo, cảu thiện sắc tố da. Vì vậy cà chua được xem như cách trị mụn lưng tại nhà đơn giản và tiết kiệm, nhanh chóng dành cho những cô nàng “ mèo lười”.

Cách làm

  • Rửa sạch cà chua và bổ đôi
  • Lấy cà chua chà xát lên vùng lưng bị mụn và để yên 10-15 phút
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm
  • Nên làm 1 tuần 2-3 lần

 

4.Trị mụn lưng hiệu quả bằng lá bạc hà

Giảm đau chống viêm sưng và làm xẹp mụn là những đặc tính của lá bạc hà. Nếu bạn đang đau đầu tìm cách trị mụn lưng hiệu quả thì hãy thử ngay lá bạc hà nhé!

Cách làm

  • Lấy 1 nắm lá bạc hà nhỏ từ 5-10gr rửa sạch.
  • Giã nhỏ phần lá để lấy nước cốt rồi bôi phần nước cốt lên bề mặt da bị mụn
  • Rửa lại bằng nước sạch sau 10-15 phút.

 

5. Trị mụn lưng hiệu quả bằng chanh tươi

 

Cách trị mụn lưng này ko dành cho người có làn da nhạy cảm, mỏng dễ kích ứng. Vì axit trong chanh gây mòn da, mỏng da và gây ngứa. Hơn nữa nếu áp dụng cách trị mụn lưng tại nhà này bạn nên áp dụng vào buổi tối, che chắn cơ thể kín đáo.

Cách làm

  • Ban cắt chanh thành từng lát và chà xát trên lưng
  • Thực hiện trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Bạn nên thực hiện tuần -2 lần để đạt két quả tốt.

6. Trị mụn lưng hiệu quả bằng giấm táo

Để làm sạch mụn và điều trị mụn lưng, bạn cần đảm bảo da luôn được thông thoáng và sạch sẽ. Axit trong giấm táo sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết trên da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Nhờ đó da dễ thở hơn và giúp cho lỗ chân lông thông thoáng từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn.

Cách làm

  • Chỉ cần dùng giấm táo pha loãng theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa lên lưng
  • Sau 10-15 phút rửa sạch thì bạn có thể trị mụn lưng hiệu quả rồi.

 

7. Trị mụn lưng hiệu quả bằng gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương có khả năng tẩy tế bào chết và làm sạch da vùng lưng dễ dàng nên cũng sẽ là cách trị mụn lưng lý tưởng cho bạn. Đặc biệt nếu bạn kết hợp với nước hoa hồng sẽ làm cho da cân bằng độ pH, diệt khuẩn, trị mụn hiệu quả.

Cách làm

  • Trộn bột gỗ đàn hương ( 2 thìa ) + nước hoa hồng 1 thìa bôi lên vùng da mụn.
  • Để trong 20 phút sau đó massage nhẹ nhàng và rửa với nước sạch
  • Tuần nên thực hiện từ 3-4 lần.

8. Trị mụn lưng hiệu quả bằng bột yến mạch

Dùng bột yến mạch là cách trị mụn lưng mà ít người biết đến. Trong bột yến mạch có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da khô, da dầu, da bị lão hóa. Bột yến mạch giúp làm sạch ngăn ngừa mụn lưng hiệu quả nếu làm đều đặn.

Cách làm

  • Bạn chỉ cần dùng bột yến mạch và 2 thìa mật ong trộn thành hỗn hợp sệt
  • Bôi lên vùng lưng bị mụn
  • Trong 15 phút bạn dùng bông tắm chà lưng và rửa sạch bằng nước.

9. Trị mụn lưng hiệu quả bằng bột quế và mật ong

Bạn đã biết Cách trị mụn lưng hiệu quả từ bột quế và mật ong chưa? Khi bột quế và mật ong kết hợp với nhau giúp loại trừ các vi khuẩn trong đó có vi khuẩn gây mụn lưng nhiều nhất là P.ance. Ngoài ra khi bạn dùng cách này sẽ giúp chống các gốc oxy hóa tự do và giúp cho làn da mịn màng.

Cách làm

  • Dùng 2 thìa mật ong, 1 thìa bột quế và 1 ít sữa tươi không đường
  • Trộn đều hỗn hợp sệt bôi lên vùng da mụn
  • Để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm

10.. Trị mụn lưng hiệu quả bằng nha đam và muối tắm

 

Đặc tính kháng khuẩn của lá nha đam giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá ở lưng đồng thời giảm viêm da, tấy đỏ do mụn. Kết hợp hoàn hảo giữa nha đam và muối biển sẽ tạo thành mặt nạ xóa mụn lưng an toàn và hiệu quả.

Cách làm

Sơ chế nha đam sạch vỏ và ngâm nước muối để loại bỏ phần nhớt

Xay nhuyễn nha đam với muối

Đắp hỗn hợp lên vùng da mụn và để 15 phút

Rửa sạch bằng nước ấm.

>>>> ĐẶT NGAY  Outsmart Acne Body 

Tuy nhiên việc dùng các sản phẩm từ tự nhiên thô sơ chưa qua tinh chế thì dễ bị kích ứng vì chứa nhiều nhựa , mủ chưa được loại bỏ và tác dụng kéo dài rất lâu gây cản trở cho người bị mụn. Nhãn hàng Relicos hiểu được điều đó đã cho ra mắt dòng sản phẩm đặc trị mụn với các thành phần được chắt lọc tinh túy từ thiên nhiên. 

Outsmart Acne Body với kết cấu dạng xịt lỏng tăng độ bao phủ, dễ dàng đưa sản phẩm đến những vùng da cơ thể khó có thể với tới như lưng,.., nhanh chóng, tiện lợi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần xịt lên da mà không cần dùng tay thoa như các sản phẩm thông thường khác, dễ thẩm thấu đưa các hoạt chất thấm sâu vào nang lông, phá vỡ sự liên kết của các chất bẩn, chất dầu thừa, làm lỗ chân lông thông thoáng, tiêu diệt tác nhân gây mụn giảm sự hình thành của mụn trở lại

Khi được xịt lên da, các hoạt chất trong sản phẩm sẽ thẩm thấu vào tế bào da, bước đầu tăng cường độ ẩm, làm mềm keratin (một dạng protein cấu thành nên da) và dần hòa tan các chất gây kết dính tế bào, từ đó giúp lớp da chết khô sần trên bề mặt da nhanh chóng bong ra, nuôi dưỡng, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới mịn màng và rạng rỡ hơn

CÔNG DỤNG Outsmart Acne Body :

 

– Loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn

– Làm dịu các nốt mụn sưng

– Giảm viêm nhiễm, diệt khuẩn trực tiếp trên nốt mụn và trong nang lông

– Giảm tấy đỏ, se đầu mụn

– Gom cồi mụn, làm khô cồi mụn đẩy lên chỉ trong 24 giờ

– Phục hồi các làn da nhiễm độc corticoid.

– Ngăn ngừa sự trở lại của chúng chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng sản phẩm

THÀNH PHẦN:

 

3 loại acid điều trị mụn hàng đầu bao gồm: Salicylic acid, Hydroxydecanoic acid, Sebacic acid

Pinus Pinaster bark extract (chiết xuất thông đỏ)

Curcuma Longa (Turmeric) Root Extract (chiết xuất nghệ)

Nelumbo Nucifera Leaf Extract (chiết xuất hạt sen hồng)

Camellia Sinensis Leaf Extract (chiết xuất trà xanh)

Psidium Guajava Leaf Extract (chiết xuất lá ổi)

Angelica Gigas Root Extract (chiết xuất đương quy)

Chrysanthemum Indicum Flower Extract (chiết xuất hoa cúc vàng)

ZinC PCA (kẽm)

Vitamin B3 và Allantoin

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Bước 1: Làm sạch cơ thể hàng ngày trước khi sử dụng và tẩy da chết 1 tuần 3 lần.

Bước 2: Xịt trực tiếp lên vùng da cơ thể bị mụn

Bước 3: Vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm có thể thẩm thấu nhanh vào da.

* LƯU Ý

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

Nên sử dụng sản phẩm hai lần một ngày sáng và tối

Để sản phẩm mang lại hiệu quả cao nhất quý khách chú ý làm sạch làn da trước khi sử dụng

Không sử dụng sản phẩm lên vết thương hở, mắt, mũi, miệng.

Sử dụng lượng nhỏ trước khi sử dụng trên diện rộng.

Ngừng ngay sử dụng nếu có dấu hiệu dị ứng với bất kì thành phần nào của sản phẩm
 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Facebook Instagram Youtube Top
Contact Me on messenger