Giỏ hàng

Tại Sao Phải Bổ Sung Vitamin D Cho Trẻ Sơ Sinh

Tại Sao Phải Bổ Sung Vitamin D Cho Trẻ Sơ Sinh.

Vitamin D có tầm quan trọng như thế nào đối với trẻ sơ sinh. Tại sao phải bổ sung Vitamin D cho trẻ sơ sinh.

Vitamin D là gì?

Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo, có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu canxi và phosphat ở đường ruột.

 

Ở người, các hợp chất quan trọng nhất trong nhóm này là vitamin D3 (còn được gọi là cholecalciferol ) và vitamin D2 ( ergocalciferol ).  Cholecalciferol và ergocalciferol có thể đưa vào cơ thể qua việc ăn uống và các biện pháp bổ sung. Cơ thể cũng có thể tổng hợp vitamin D (đặc biệt là cholecalciferol) ở da, từ cholesterol, khi da được tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời (vì thế nó còn được mệnh danh là "vitamin ánh nắng")

Vai trò của vitamin D đối với trẻ sơ sinh

Vitamin d có đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng. Thông qua việc tăng hấp thu canxi vào xương và răng dễ dàng. Thiếu vitamin D dễ dẫn đến chứng còi xương, suy dinh dưỡng, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp và tiểu đường type 1 ở trẻ em.

Tại sao phải bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh  là những đối tượng cần phải bổ sung đầy đủ vitamin D mỗi ngày.  Vì đây là những đối tượng không thể tự tổng hợp và nguồn cung cấp thì không có hầu như chỉ thông qua sữa mẹ và sữa công thức.

 

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), chỉ có 1 trong 5 trẻ sơ sinh uống sữa công thức và 1 trong 20 trẻ bú sữa mẹ được bổ sung đầy đủ vitamin D trong chế độ ăn uống hàng ngày theo khuyến cáo.

Năm 2008, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã đề xuất tăng gấp đôi lượng khuyến nghị vitamin D dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em từ 200 lên đến 400 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày. Tuy nhiên, theo ước tính của CDC, chỉ có từ 5 - 13% trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và 20 - 37% các trẻ uống sữa công thức đáp ứng mức nhu cầu theo khuyến cáo mới.

Trên thực tế, việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh thường không được các bậc phụ huynh quan tâm chú trọng, ngay cả với các bé bú mẹ hoàn toàn. Nếu chỉ dùng sữa mẹ, nguy cơ trẻ sơ sinh bị thiếu hụt vitamin D là rất cao. Do đó, cần bổ sung vitamin D cho trẻ em từ nhiều nguồn khác nhau.

Nguồn cung cấp vitamin d

Có 2 nguồn cung cấp vitamin d chính đó là từ ánh nắng mặt trời và từ sữa công thức.

Đối với những trẻ bú mẹ hoàn toàn thì cần bổ sung vitamin D . Thường sẽ cho trẻ phơi nắng sáng sớm từ 6h đến 7h sáng để tránh ánh nắng trực tiếp chứa nhiều tia UV gây hại cho trẻ. 

 

Tuy nhiên lúc phơi nắng cũng cần phải đúng kỹ thuật. Phơi dưới ánh nắng sớm, che chắn cẩn thận tránh làm bỏng da bé non yếu, tránh bụi, nắng gắt. Nhưng thực tế môi trường đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm khói bụi, hiện tượng nhà kính khiến cho ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím hại da. Vì thế bác sĩ khuyến cáo nên bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh thay vì tắm nắng.

>>> xem thêm Hướng Dẫn Bổ sung vitamin D cho trẻ

Sản phẩm chứa vitamin D nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường không có nhiều sản phẩm vitamin D dành cho trẻ sơ sinh , các mẹ cần lựa chọn đúng sản phẩm cho con mình.

sản phẩm babyvit của hãng Health Aid Anh Quốc 

Babyvit của nhãn hàng Health Aid đến từ Anh Quốc đang được các bà mẹ Việt truy lùng nhiều nhất hiện nay vì tính ưu việt của nó.

  • Chứa vitamin D3 400 IU hàm lượng 10 microgam giúp hấp thu canxi và duy trì chức năng cơ xương.
  • Vitamin A : góp phần chuyển hóa sắt, miễn dịch, tốt cho võng mạc
  • Vitamin C : góp phần hình thành collagen, tăng sức đề kháng.
  • Vitamin nhóm B1: Giúp giải phóng năng lượng, duy trì chức năng của tim, hoạt động hệ thần kinh
  • Acid folic : cần thiết cho sự tạo máu.

Sản phẩm hiện đang được các bác sĩ các bệnh viện lớn tin dùng như: bệnh viên Hùng Vương, bệnh viện Trung Ương Huế….

 

 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Facebook Instagram Youtube Top
Contact Me on messenger