Giỏ hàng

Sai Lầm Hại Con Khi Mẹ Nhầm Lẫn Giữa Men Vi Sinh Và Men Tiêu Hóa

Sai Lầm Hại Con Khi Mẹ Nhầm Lẫn Giữa Men Vi Sinh Và Men Tiêu Hóa

Hiện nay việc lạm dụng thuốc là việc thường gặp nhất là khi công nghệ thông tin phát triển các mẹ thường có thói quen lên mạng tra rồi tự ý mua về cho con sử dụng nhưng lại không biết con đang bị do gì, nguyên nhân từ đâu. Bài viết sai lầm hại con khi mẹ nhầm lẫn giưa men vi sinh và men tiêu hóa. Cứ con không lên ký là đi mua men vi sinh cho con uống.

 

  1. Men vi sinh là gì?

Men vi sinh là hệ các loại vi khuẩn đường ruột có lợi

 

  1. Men tiêu hóa là gì

 

Men bản chất là những protein xúc tác cho quá trình tiêu hóa thức ăn , nó giúp các phản ứng hóa học trong cơ thể xảy ra nhanh hơn.

Men ( còn gọi là enzym ) do cơ thể ( chủ yếu từ ống, tuyến tiêu hóa ) tiết ra để tiêu hóa thức ăn giúp cắt thức ăn ra thành những phần nhỏ để hấp thu vào máu). Có một số men tiêu hóa quan trọng như:

  • Enzym amylase tuyến nước bọt giúp làm mềm thức ăn trước khi đưa xuống dạ dày
  • Enzym lipase, Acid hydrocloric, pepsin ở dạ dày: chúng có tác dụng làm mềm thức ăn, cắt nhỏ những đoạn collagen, những đoạn peptit ngắn túy nhiên men ở dạ dày chỉ tiêu hóa được 10-20% thức ăn. Còn men lipase của dạ dày rất yếu, chỉ tiêu hóa được dạng chất béo đã được nhũ hóa ( chất béo của sữa trứng)
  • Men dịch tụy là quan trọng nhất bao gồm các loại men : amylase có tác dụng tiêu hóa tinh bột mạnh hơn nhiều lần so với men amylase của nước bọt; Men tiêu hóa chất đạm của tụy bao gồm: trypsin, chymotrypsin, dưới tác dụng của chúng chất đạm sẽ được phân giải thành các đoạn acid amin đơn giản hơn; Men tiêu hóa mỡ tụy là các lipase ( sau khi mỡ được nhũ tương hóa nhờ muối mật) dưới tác dụng của nó thì mỡ được tiêu hóa.
  • Gan tiết ra acid mật và muối mật, đóng vai trò quan trọng trong việc hòa tan các chất mỡ tạo điều kiện cho các men lipase tiêu hóa mỡ hoạt động.

 

  1. Có các loại men vi sinh nào hiện nay?

Hệ vi sinh đường tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái đường ruột giúp ngăn ngừa loạn khuẩn đường ruột. Điểm danh một số loại vi khuẩn có lợi:

  • Lactobacillus sporogenes là một trong các vi sinh sản xuất lactic, acid hóa đường ruột và ngăn ngừa được sự phát triển của các vi khuẩn thối rữa.
  • Bacillus subtilis là vi sinh sản xuất ra men amylase xúc tác cho phản ứng thủy phân các liên kết alpha 1,4 glycosid của các polysaccharid, tinh bột.
  • Men bia thuộc họ saccharomycetacae, thường được chế dưới dạng khônhằm tránh sự phân hủy của vitamin. Men bia khô có chứa các loại vitamin B1, B2, B5, PP, Biotin, Acid folic, B12, Acid amino benzoic và inossitol. Đây là nguồn rất giàu vitamin và dưỡng chất, được dùng trong phòng và điều trị thiếu vitamin và suy dinh dưỡng.
  • Clostridyum Butirycum là vi sinh có tác dụng lên men butyric. Chúng đồng hóa được nitơ trong các hợp chất phức tạp như: acid amin, peptid protein… Ngoài ra chúng còn lên men được các loại đường, tinh bột, dextrin..

Ngày nay cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghiệp dược người ta sản xuất ra các loại men gọi là probiotic, tùy thuộc vào thành phần mà sẽ có một hoặc nhiều loại vi khuẩn trong đó. Các bà mẹ thường lạm dụng các loại men vi sinh này.

Một khái niệm khác nữa đó là prebiotic. Đây là chất xơ dùng để tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có lợi phát triển. Trong sản phẩm thực phẩm công nghiệp thường có cả 2 thành phần probiotic và prebiotic để tăng hiệu quả và phòng ngừa loạn khuẩn đường ruột.

Sản phẩm men vi sinh Bioxgut được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc. Chế phẩm men vi sinh này đang được các bà mẹ Hàn Quốc tin dùng và hơn 80 quốc gia trên thế giới tin dùng.

 

Tại sao lại được tin dùng đến vậy?

Đây là loại men vi sinh Hàn Quốc duy nhất có chứa 19 chủng lợi khuẩn giúp ổn định hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng.

Chỉ cần MỘT liệu trình DỨT ĐIỂM táo bón, khó tiêu là các tình trạng thường xảy ra ở trẻ yếu tố nguy cơ hàng đầu khiến trẻ chậm lớn, còi xương.

Bên cạnh đó Bioxgut còn có bổ sung thêm các vitamin cần thiết và hỗ trợ tiêu hóa tăng sức đề kháng như kẽm giúp bền thành ruột , vitamin d3 giúp hấp thu canxi, vitamin nhóm B, C giúp tăng đề kháng..

Ngoài ra những trường hay ốm vặt , điều trị kháng sinh dài ngày thì việc bổ sung men vi sinh đẻ cân bằng hệ vi sinh đường ruột là điều cần thiết.

 

>>> xem thêm Vì sao nên dùng men vi sinh Bioxgut

>>> Sử dụng men vi sinh Bioxgut có tốt không?

  1. Cách dùng đúng cách và Có nên bổ sung lâu dài không?

 

Việc sử dụng men tiêu hóa nào, liều lượng ra sao, số lượng như nào, khi nào dùng… đều phải do thầy thuốc chỉ định theo dõi và thăm khám cụ thể.

Cơ thể bình thường sẽ phối hợp liên đới với nhau từ miệng đến ruột non.Khi các tuyến tiêu hóa bị tổn thương hoặc giảm bài tiết ( do tiêu chảy kéo dài, u xơ nang tuyến tụy, suy dinh dưỡng nặng viêm teo ruột kéo dài, cắt ngắn ruột sau phẫu thuật).. cơ thể sẽ thiếu các men tiêu hóa. Trong trường hợp này bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết thì việc bổ sung men tiêu hóa tuyến tụy cũng là một trong những việc phải làm. Trừ trường hợp bị tổn thương tuyến tiêu hóa bẩm sinh thì mới cần phải bổ sung , còn bình thường chỉ nên dùng men tiêu hóa từng đợt vì khi dùng kéo dài sẽ dẫn đến cơ chế phản ứng ngược khiến các tuyến tiêu hóa bị ức chế dẫn đến teo.

Với trường hợp trẻ thường có biểu hiện chán ăn, cần tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục. Và mẹ không nên dùng men tiêu hóa dạng thuốc uống vì sẽ ít có tác dụng. Trường hợp cần dùng phải tuân theo chỉ định của thầy thuốc.

Đối với những men vi sinh chỉ bổ sung khi dùng kháng sinh dài ngày, loạn khuẩn đường ruột, thiếu hụt các loại vi khuẩn có lợi, điều trị bệnh tiêu chảy cấp do virut

 

Lời kết

Sau khi đã đọc bài chia sẻ 

sai lầm hại con khi mẹ nhầm lẫn giữ men vi sinh và men tiêu hóa hi vọng sẽ giúp được một phần kiến thức chăm sóc gia đình cho các mẹ .

Danh mục tin tức

Từ khóa

0899154158
Facebook Instagram Youtube Top
Contact Me on messenger